6 nét văn hóa Nhật Bản đặc trưng có thể bạn chưa biết

6 nét văn hóa Nhật Bản đặc trưng có thể bạn chưa biết

Văn hóa nhật bản đã trải qua hàng nghìn năm hình thành và phát triển, và có những đặc trưng rất riêng mang đậm bản sắc dân tộc. Là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống tạo nên sự khác biệt

Nét văn hóa Nhật Bản đặc trưng truyền thống được ví như linh hồn của quốc gia, bởi vì nó trường tồn cùng mỗi dân tộc qua cùng năm tháng. Đối với văn hóa Nhật Bản là còn là một biểu tượng về tinh thần. Sau đây mình xin giới thiệu 6 nét đặc trưng của đất nước Nhật

Tìm hiểu thêm về Ngạc nhiên văn hóa “tắm chung” của người Nhật

1/ Văn hóa Nhật Bản ít bị pha trộn.​

Mặc dù là một đất nước từng đi xâm chiếm các thuộc địa khác trong chiến tranh thế giới bắt đầu từ năm 1939 và chấm dứt vào năm 1945. Đất nước Nhật bản trước những năm 1945 cũng không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thế giới thứ nhất. Chính vì thế mà nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, ít bị pha trộn với các nước khác. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn giữ được nét truyền thống của dân tộc, đúng như ông cha ta thường nói ''hòa nhập chứ không hóa tan''.

Bup Be Nhat 3  The Duong C


Tìm hiểu thêm về Văn hoá đi bộ của người Nhật Bản_những điều nên biết

2/ Văn Hóa Trà Đạo​

Khi nhắc tới trà đạo người ta sẽ thường nghĩ ngay tới người Nhật, trà đạo được coi là một biểu tượng tâm hồn của người Nhật và là điểm nổi bật của văn hóa Nhật. Trà đạo không chỉ chưa đựng sâu sắc về tâm hồn mà còn về tinh thần của con người xứ sở Phù Tang.

20042012mbt Tr Asp9 1b6c7


Tìm hiểu thêm về Những điều thú vị trong "văn hóa chụp hình" của người Nhật

Người Nhật quan niệm rằng việc uống và thưởng thức trà đạo giúp họ phát triển giá trị tinh thần của bản thân. Do vậy việc uống trà đạo theo đúng nghi lễ truyền thống được tổ chức tại một căn phòng trong một khu vườn có tên là Chaniwa. Ngoài trà đạo người Nhật còn phát triển nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản thông qua ẩm thực trong các món, đặc biệt là chế biến món sushi, chế biến cá hồi.

3/ Trang phục truyền thống kimono​

Trang phục truyền thống của Nhật Bản là Kimono. Đó là chiếc áo choàng và dùng một vành khăn đủ rộng cuốn chặt giữ cố định vào người mặc, kết hợp cùng nhiều dây đai, dây buộc tóc, có ống tay áo dài và rộng thùng thình. Khi mặc Kimono, nếu là nữ giới tóc sẽ được bới chải rất cầu kỳ tạo nên sức hút về một vẻ đẹp đoan trang và duyên dáng riêng

Ban Cho Thue Kimono Yukata Nhat Ban 4


Tìm hiểu thêm về Những điều người Việt Nam chúng ta nên học hỏi người Nhật Bản

4/ Tinh thần võ sĩ đạo nhật bản​

04


Đất nước Nhật bản là một đất nước có tinh thần thượng võ khá cao, hứng chịu nhiều tổn thất từ chiến tranh thế giới thứ hai và thiên nhiên khắc nhiệt tàn phá. Con người Nhật đã rèn luyện cho mình một ý chí kiên trì, bền vững trong công việc, từ đó tinh thần thượng võ như một lí tưởng với lối sống đầy nghị lực, quyết tâm mà người Nhật muốn hướng đến. Và để trở thành một võ sĩ đạo chân chính phải cần có những đức tính này: Ngay thẳng, dũng cảm, nhân từ, lễ phép, tự kiểm soát bản thân, lòng trung thành và danh dự.

Tìm hiểu thêm về Trên "bàn nhậu" của người Nhật, phải có lý do chính đáng mới được trả tiền ?

5/ Văn hóa Nhật Bản trong giao tiếp.​

Có những nghi thức, quy tắc truyền thống trong giao tiếp mà người Nhật bản bắt buôc ai cũng phải tuân theo. Trước tất cả lời chào họ đều cúi gập người, tùy vào từng tầng lớp, giai cấp, địa vị, mối quan hệ trong xã hội mà có những kiểu chào khác nhau.

6/ Lễ hội và phong tục​

Lễ hội và phong tục góp phần không nhỏ tạo nên sự đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản, thể hiện nếp sống, một xã hội tuy phát triển nhưng vẫn giữ được nền văn hóa truyền thống.

Le Hoi Obon4


Lễ hội đèn lồng Obon mang ý nghĩa là linh hồn của những người đã khuất.

Có thể nói yếu tố làm nên nét văn hóa đặc trưng của Nhật bản là sự giao thoa giữa nét truyền thống và hiện đại tạo nên sự phát triển về con người cũng như xã hội tại Nhật Bản. Đi du lịch Nhật bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về những nét đặc trưng nơi đây.
 
Main forum 0
Main forum 0
Main forum 0
Main forum 0
Child Node 1 0
Child Node 1 0
Child Node 1 0
Child Node 1 0
Child Node 4 0
Child Node 2 0
Your content here
Top